Làm thế nào để giữ cho đường ống không bị tắc?

Thứ bảy - 22/07/2023 22:24
Đường ống trong nhà bếp là một trong những nơi dễ bị tắc nhất trong ngôi nhà. Tuy nhiên, việc giữ cho đường ống không bị tắc là rất đơn giản và hiệu quả. Dưới đây là một số cách bạn có thể áp dụng để giữ cho đường ống của bạn luôn thông thoáng:
giữ cho đường ống không bị tắc
giữ cho đường ống không bị tắc

Một số cách đơn giản và hiệu quả giữ cho đường ống không bị tắc

Sử dụng lưới lọc thoát nước và loại bỏ dầu mỡ

Sử dụng lưới lọc thoát nước để giữ lại các hạt thức ăn, tóc và bụi bẩn khác, giúp tránh tình trạng bồn rửa nhà bếp bị tắc. Bạn cũng nên loại bỏ dầu mỡ khỏi bát đũa và nồi nướng trước khi rửa chúng để tránh lượng dầu mỡ đó đổ vào cống nhà bếp.

Không đổ thức ăn thừa xuống bồn rửa nhà bếp

Nếu có thức ăn thừa, hãy bỏ nó vào thùng rác thay vì đổ vào bồn rửa. Những thứ như vỏ trái cây, xác rau, vỏ trứng, và cả tóc nên bỏ vào thùng rác thay vì đổ vào bồn rửa.

Tiêu hủy rác thải đúng cách

Hãy chắc chắn rằng bạn đang tiêu hủy rác thải đúng cách. Nếu bạn có thắc mắc, hãy tham khảo hướng dẫn từ thành phố hoặc liên hệ với đơn vị quản lý rác thải của bạn.

Rửa sạch cống nhà bếp bằng nước nóng

Thường xuyên sử dụng nước nóng để rửa sạch cống nhà bếp. Điều này giúp loại bỏ các cặn bẩn và dầu mỡ tích tụ trong đường ống.

Sử dụng chất tẩy rửa tự nhiên và tránh hóa chất mạnh

Sử dụng chất tẩy rửa tự nhiên như giấm và bột nở để làm sạch đường ống. Tránh sử dụng hóa chất mạnh, như axit muriatic, trong quá trình làm sạch đường ống.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp thông tắc cống khác như sử dụng móc áo, sử dụng nước sôi, dung dịch kiềm NaOH hoặc nước rửa bát. Việc thực hiện các biện pháp phòng tránh và thông tắc này sẽ giúp giữ cho đường ống của bạn luôn thông thoáng và tránh tình trạng bị tắc.

Tác giả: Nguyễn Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Công ty thông tắc cống Hà Nội

Công ty Vệ Sinh Môi Trường Đô Thị Hà Nội chuyên về các dịch vụ hút bể phốt, thông tắc bồn cầu, nhà vệ sinh, thông tắc cống giá rẻ, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng, không đục phá hệ thống. Công ty thông tắc hút bể phốt tại Hà Nội chuyên nghiệp nhất hiện nay. Vui lòng liên...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi