Cách thông cống bị tắc mỡ

Thứ bảy - 11/03/2023 21:39
Mệt mỏi vì phải đối phó với một cống bị tắc? Tìm hiểu cách bỏ chặn nó một cách nhanh chóng và dễ dàng với hướng dẫn từng bước đơn giản của chúng tôi.
thông cống bị tắc mỡ
thông cống bị tắc mỡ
Cống bị tắc mỡ là tình trạng phổ biến xảy ra trong các hệ thống thoát nước và cần được xử lý kịp thời để tránh gây ra các vấn đề về môi trường và sức khỏe

Một Số Cách thông cống bị tắc mỡ phổ biến

Dùng bột thông cống để thông cống bị tắc mỡ

Để sử dụng bột thông cống để thông cống bị tắc mỡ, quý khách có thể thực hiện các bước sau đây:

Kiểm tra xem cống có tắc mỡ hay không bằng cách sử dụng các phương pháp khác như sử dụng ống nước hoặc đưa tay vào trong cống để kiểm tra.

Nếu cống bị tắc mỡ, lắc đều bột thông cống trước khi sử dụng để đảm bảo tất cả các thành phần được phân phối đều.

Đổ khoảng 1/3 đến 1/2 gói bột thông cống vào cống bị tắc mỡ.

Sau đó đổ khoảng 2 lít nước vào cống để kích hoạt quá trình phân hủy mỡ và các chất bẩn trong cống.

Chờ đợi khoảng 6 đến 8 giờ để bột thông cống phân hủy các chất bẩn trong cống.

Sau khoảng thời gian đó, đổ khoảng 2 lít nước sạch vào cống để rửa sạch các chất bẩn và bột thông cống ra khỏi hệ thống thoát nước.
 
Bột thông cống Tracatu

Dùng bột thông cống để xử lý cống bị tắc mỡ là một phương pháp thông dụng được sử dụng trong việc vệ sinh hệ thống thoát nước. Bột thông cống chứa các enzym và vi khuẩn có khả năng phân hủy mỡ và bụi bẩn trong cống. Tuy nhiên, phương pháp này không phải là giải pháp tối ưu cho tất cả các trường hợp và có những lưu ý cần lưu ý khi sử dụng:

Lưu ý khi sử dụng bột thông cống

Chỉ sử dụng bột thông cống trên các cống nhỏ hoặc cống nhánh. Đối với các cống lớn, phương pháp này không hiệu quả và có thể gây tắc nghẽn hệ thống.

Đối với các tắc nghẽn nặng, cần phải sử dụng nhiều bột thông cống hoặc sử dụng các phương pháp khác để loại bỏ các chất bẩn khác như cát, đất hay tóc.

Bột thông cống không phải là phương pháp phân hủy mỡ độc lập, nó chỉ giúp kích hoạt quá trình phân hủy bằng các vi khuẩn và enzym có trong bột.
Không nên sử dụng quá nhiều bột thông cống.Nếu sử dụng quá nhiều, bột có thể gây nghẽn cống và làm tắc nghẽn hệ thống thoát nước.

Lưu ý về an toàn khi sử dụng. Tránh để bột thông cống tiếp xúc với mắt và da. Nếu bị tiếp xúc, rửa kỹ bằng nước sạch.

Sử dụng bột thông cống thường xuyên để duy trì sự thông thoáng của hệ thống thoát nước.
 

Dùng nước sôi và xà phòng thông cống bị tắc mỡ

Để bắt đầu, đun sôi một ít nước trong nồi hoặc ấm đun nước. Khi nó sôi, đổ nó xuống cống bị tắc từ từ. Nước nóng giúp làm tan mỡ hoặc bụi bẩn cứng lại có thể gây tắc nghẽn trong đường ống của quý khách.

Sau khi đổ nước sôi, thêm một ít xà phòng vào cống. Để yên trong khoảng 15 phút để nó có thể thấm qua mọi mảnh vụn còn sót lại trong đường ống của quý khách. Cuối cùng, xả cống bằng nước nóng nhiều hơn để rửa sạch tất cả dầu mỡ và bụi bẩn tan chảy một cách hiệu quả.

Tóm lại, sử dụng nước sôi và xà phòng là một giải pháp nhanh chóng và tiết kiệm chi phí để thông cống bị tắc tại nhà mà không cần gọi dịch vụ sửa ống nước tốn kém. Đừng để bồn rửa bị tắc làm hỏng ngày của quý khách; hãy thử phương pháp đơn giản này ngay hôm nay!
 

Sử dụng ống thổi khí thông cống bị tắc mỡ

Sử dụng máy thổi khí là một trong những cách hiệu quả nhất để thông cống bị tắc. Máy thổi khí tạo áp lực cho cống và thổi bay mọi bụi bẩn hoặc dầu mỡ có thể gây tắc nghẽn. Phương pháp này đặc biệt hữu ích với những vết tắc cứng đầu không thể thông bằng các phương pháp truyền thống.
 

Máy Thông Tắc Cống GQ150

Để sử dụng máy thổi khí, trước tiên, quý khách cần xác định vị trí nút làm sạch, nút này thường nằm gần đường cống chính. Khi quý khách đã xác định được vị trí của nó, hãy tháo phích cắm và gắn ống thổi khí vào nó. Tiếp theo, bật máy nén khí của quý khách và cho phép nó tăng áp suất trước khi mở van trên ống.

Lực của khí nén sẽ thổi bay bất kỳ mảnh vụn nào trong cống của quý khách và làm sạch mọi tắc nghẽn hiện có. Phương pháp này hoạt động đặc biệt hiệu quả đối với các cống có khúc cua hoặc đường cong khiến việc luồn lách truyền thống trở nên khó khăn hoặc không thể thực hiện được. Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù phương pháp này có hiệu quả, nhưng cần thận trọng để không tạo áp suất quá cao vì nó có thể gây hư hỏng cho các đường ống cũ hoặc hệ thống ống nước.

Dùng máy thổi hơi nước thông cống bị tắc mỡ

Sử dụng máy thổi hơi có thể là một cách hiệu quả để thông cống bị tắc. Những máy này tạo ra hơi nước áp suất cao có thể nới lỏng và đẩy bụi bẩn, dầu mỡ và các mảnh vụn khác có thể gây tắc nghẽn cống. Chúng đặc biệt hữu ích để làm sạch cống trong các cơ sở thương mại hoặc công nghiệp, nơi có thể có lượng dầu mỡ lớn hơn hoặc các vật liệu cứng đầu khác.

Khi sử dụng máy thổi hơi để thông cống, điều quan trọng là phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa như mặc đồ bảo hộ và đảm bảo rằng máy được thông hơi đúng cách để tránh mọi nguy cơ tiềm ẩn. Điều quan trọng nữa là phải sử dụng đúng lượng áp suất cho loại vật liệu được làm sạch khỏi cống – quá ít áp suất có thể không hiệu quả, trong khi quá nhiều có thể gây hư hỏng đường ống.

Nhìn chung, nếu quý khách đang xử lý một vết tắc cứng đầu không nhúc nhích bằng các phương pháp truyền thống, thì sử dụng máy thổi hơi có thể đáng được xem xét như một giải pháp thay thế. Chỉ cần chắc chắn rằng quý khách sử dụng nó một cách an toàn và cẩn thận!

Dịch vụ thông cống bị tắc mỡ

Công ty vệ sinh môi trường đô thị Hà Nội đã và đang cung cấp các dịch vụ đặc biệt trong việc thông tắc cống bị tắc trong nhiều năm. Công ty chuyên về thông cống bị tắc mỡ, điều cần thiết để duy trì một môi trường sạch sẽ và hợp vệ sinh. 

Đội ngũ tại Công ty Vệ sinh Môi trường Đô thị Hà Nội được trang bị các công cụ và kỹ thuật mới nhất cần thiết để thông cống bị tắc mỡ một cách nhanh chóng và hiệu quả. Chúng tôi sử dụng thiết bị phun nước áp suất cao để loại bỏ bất kỳ mảnh vụn tích tụ nào mà không gây hư hỏng hoặc gián đoạn hệ thống ống nước của quý khách.

Với kinh nghiệm và chuyên môn của mình, chúng tôi đảm bảo rằng đường ống của quý khách hoạt động bình thường, ngăn ngừa tắc nghẽn trong tương lai và đảm bảo tuân thủ các quy định của địa phương.

Tóm lại, nếu quý khách đang gặp vấn đề với cống bị tắc hoặc cần bảo trì đường ống định kỳ, hãy liên hệ ngay với Công ty Vệ sinh Môi trường Đô thị Hà Nội. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi cung cấp dịch vụ đáng tin cậy thông tắc cống bị tắc đồng thời đảm bảo sự hài lòng tối đa của khách hàng. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay qua số 081.222.3333 để được giải đáp mọi nhu cầu về vệ sinh của quý khách!

Tác giả: Nguyễn Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Công ty thông tắc cống Hà Nội

Công ty Vệ Sinh Môi Trường Đô Thị Hà Nội chuyên về các dịch vụ hút bể phốt, thông tắc bồn cầu, nhà vệ sinh, thông tắc cống giá rẻ, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng, không đục phá hệ thống. Công ty thông tắc hút bể phốt tại Hà Nội chuyên nghiệp nhất hiện nay. Vui lòng liên...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi