Có những loại đường ống nào bị dễ tắc?

Thứ bảy - 22/07/2023 22:16
Trong nhà, đường ống nước rất quan trọng để đảm bảo sự thuận tiện trong sinh hoạt và bảo vệ ngôi nhà khỏi ngập nước và ẩm ướt. Tuy nhiên, đường ống này lại rất dễ bị tắc và gây ra nhiều phiền toái cho chủ nhà. Dưới đây là những loại đường ống nước thường bị tắc và những nguyên nhân khiến chúng tắc nghẽn.
đường ống nước bị dễ tắc
đường ống nước bị dễ tắc

Các loại đường ống nước bị dễ tắc

Đường ống nước thoát nước

Đường ống nước thoát nước là một phần quan trọng của hệ thống dẫn nước trong nhà. Chúng giúp đẩy nước thải, chất bẩn và rác sinh hoạt ra khỏi nhà. Tuy nhiên, đường ống này rất dễ bị tắc do lá cây, rêu phong, bùn đất và các chất thải khác trong nước thải.

Đường ống nước cấp

Đường ống nước cấp là phần quan trọng của hệ thống cấp nước trong nhà. Chúng giúp đưa nước sạch từ bể chứa tới các điểm sử dụng trong nhà. Đường ống này cũng rất dễ bị tắc do sự tích tụ của cặn, sét và các chất bẩn khác trong nước.

Nguyên nhân khiến đường ống nước bị tắc

Không được thi công và lắp đặt đúng kỹ thuật

Nếu đường ống nước không được thi công và lắp đặt đúng kỹ thuật, chúng có thể bị gập méo hoặc xuống cấp sau một thời gian sử dụng. Điều này dẫn đến việc nước không thể dễ dàng chảy qua đường ống, gây tắc nghẽn.

Thói quen sử dụng xấu

Thói quen sử dụng xấu của người dùng cũng là nguyên nhân chính gây tắc đường ống nước. Ví dụ như đổ dầu mỡ, thức ăn dư thừa, rác thải và các vật liệu khác vào bồn rửa chén hoặc toilet sẽ làm tắc đường ống. Ngoài ra, việc sử dụng nước không đúng cách hoặc không làm sạch đường ống thường xuyên cũng có thể gây tắc nghẽn.

Vì vậy, để tránh tình trạng đường ống nước bị tắc, bạn cần thường xuyên làm sạch đường ống, sử dụng nước đúng cách và đảm bảo thi công, lắp đặt đường ống đúng kỹ thuật.

Tác giả: Nguyễn Lâm

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Công ty thông tắc cống Hà Nội

Công ty Vệ Sinh Môi Trường Đô Thị Hà Nội chuyên về các dịch vụ hút bể phốt, thông tắc bồn cầu, nhà vệ sinh, thông tắc cống giá rẻ, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng, không đục phá hệ thống. Công ty thông tắc hút bể phốt tại Hà Nội chuyên nghiệp nhất hiện nay. Vui lòng liên...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi